Chủ Nhật, 16 tháng 1, 2011

Giới thiệu siêu phẩm ô tô Honda Accord 3.5V6 (Nhật Bản)

Siêu phẩm ô tô Honda Accord thuộc loại mới nhất của năm 2011 với những thay đổi ở lưới tản nhiệt. Chiều dài cơ sở 2.800 mm. Dài tổng thể 4.945 mm, rộng 1.845 mm và cao 1.475 mm. So với Camry trong nước, Accord dài hơn 120 mm, rộng hơn 20 mm nhưng thấp hơn 5 mm. Chiều dài cơ sở của Accord hơn Camry tới 25 mm.

Đèn hậu của Accord do Honda Việt Nam phân phối có thanh ngang, giống bản nhập từ Đài Loan và Nhật.

Không gian nội thất bên trong ô tô không có nhiều khác biệt với các đời trước. Bảng điều khiển trung tâm với rất nhiều nút và mang dáng dấp của những chiếc Acura. Vô-lăng 4 chấu thể thao gắn bộ điều khiển âm lượng. Tay lái gật gù chỉnh tay. Ghế lái điều khiển điện 8 hướng có nhớ 2 vị trí. Ghế phụ chỉnh điện. Toàn bộ nội thất bọc da nhăn, một đặc trưng của Honda.

Đầu CD 6 đĩa nối với 7 loa. Điều hòa tự động 2 vùng có cửa gió cho hàng ghế sau. Đèn pha và gạt mưa tự động. Accord trang bị kết nối bluetooth. Xe có cửa sổ trời. Gương gập và chỉnh điện.

Động cơ là phần nổi bật nhất của Accord 3.5 V6 khi trang bị công nghệ điều khiển xi-lanh VCM. Cùng với i-VTEC, công nghệ VCM có thể ngắt một số xi-lanh, khiến Accord có thể hoạt động với 3, 4 hoặc 6 xi-lanh, tùy điều kiện vận hành.

Chẳng hạn khi khởi động hoặc lên dốc, động cơ làm việc đầy đủ với 6 xi-lanh. Khi đạt tốc độ ổn định, động cơ chỉ làm việc với 4 xi-lanh, hai xi-lanh còn lại không sử dụng nhiên liệu.

Ở chế độ cầm chừng hoặc tốc độ chậm, Accord chỉ có 3 xi-lanh hoạt động. Ba xi-lanh còn lại "nghỉ", tức piston vẫn lên-xuống nhưng không đốt nhiên liệu. Tuy nhiên, không phải tốc độ chậm nào xe cũng ngắt 3 xi-lanh mà còn tùy thuộc vào tải trọng.

Tại tốc độ ổn định cao (chẳng hạn 80 km/h) thì động cơ vẫn hoạt động đầy đủ với 6 xi-lanh để đảm bảo công suất.

Chế độ động cơ được điều khiển bằng ECU và người lái gần như không nhận ra sự thay đổi. Khi chuyển từ 6 xi-lanh sang trạng thái 4 hoặc 3 xi-lanh, động cơ sẽ chống rung và tiếng ồn bằng cách sinh ra sóng triệt tiêu một cách chủ động.

Công suất của Accord 3.5 V6 là 271 mã lực tại vòng tua 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 339 Nm ở 5.000 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp với chế độ thể thao S và chức năng sang số bằng tay gắn trên vô-lăng. Mức tiêu hao nhiêu liệu theo Honda là 9,9 lít cho 100 km.

Hệ thống an toàn gồm chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử VSA, phân bổ lực phanh điện tử EBD. Sáu túi khí.

Mức giá cho Accord 3.5 V6 là 1,66 tỷ đồng đã bao gồm thuế GTGT. Bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km.

Nếu quy theo tỷ giá liên ngân hàng 19.500đ/1 USD, Accord có giá tương đương 86.000 USD. Theo thị trường tự do thì mức giá này cũng vào khoảng 79.000 USD. Xe nhập từ Thái Lan với mức thuế nhập khẩu ưu đãi 70% (khi đạt tỷ lệ nội địa hóa 40% từ các nước ASEAN).

Như vậy, Accord cao hơn Camry 3.5Q lắp ráp trong nước khoảng 254 triệu đồng và tương đương với xe nhập từ Mỹ. Mức giá này thấp hơn gần 100 triệu khi đặt cạnh đàn anh hạng sang Mercedes E250 CGI.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét